Kiến thức về thời trang Nam
Bảo quản cà vạt
 
 

Cũng như những đồ trang sức khác, cà vạt cần được chăm sóc đúng cách. Đôi khi chúng sẽ có "quyền lực" hơn bạn tưởng nhiều.

Cất cà vạt đúng cách

Dù chiếc cà vạt của bạn thuộcchất liệu gì lụa hay bằng len, nó đều rất mềm và dễ có nếp gấp. Vì vậy ngay sau khi tháo nó ra khỏi cổ, bạn nên treo nó vào móc và cất vào trong tủ, đừng vắt ngang nó qua ghế. Việc treo cà vạt đúng cách giúp cho nó phẳng và không bị phai màu.

Nên dùng móc chuyên dùng treo cà vạt vì nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích mà không hề mắc lắm. Đối với những người phải di chuyển nhiều, nên cuộncà vạt lại và bỏ vào trong túi áo khóac, dày hoặc là vớ trong túi hành lý. Cẩn thận hơn có thể sử dụng những chiếc túi được thiết kế riêng giúp cho cà vạt không bị nhăn vàméo mókhi vận chuyển.

Nếp nhăn

Nếp nhăn là biểu hiện của tuổi tác và đối với cà vạt cũng không phải là một ngọai lệ. Cà vạt càng được thắt chặt nhiều càng dễ để lại nhiều nếp nhăn lâu. Do đó không nên sử dụng một chiếc cà vạt trong hai ngày liên tiếp vì giống như giày, cà vạt cũng cần có thời gian để trở lại tình trạng ban đầu. Do đó, nên hấp chúng. Cách đơn giản nhất là hãy treo nó trong phòng tắm khi bạn đang tắm nước ấm. Nếu vết nhăn sâu, bạn có thể sử dụng máylà hơicầm tay. Chiếc máy này có nhiều kích cỡ và rất thuận tiện cho việc đi du lịch, vì vậybạn cũng có thể sử dụng nó cho việc làm thẳng áo quần.

Loạibỏ những vết dơ trên cà vạt

Một vết dơ có thể làm hư chiếc cà vạt. Vì thế nên cẩn thận khi mangvà tránh làm dơ nó. Chiếc kẹpcó thể giúp cho cà vạt tránh bị dơ nhưng đồng thời nó cũng để lại vết hằn.

Nếucàvạt bị dơ,bạn có thể làm mờ với một chút nước lạnh để ngăn không bị thấm sâu vào. Nhưng đối với những vết dơ là dầu mỡ,nước sẻ không có tác dụng. Mà thay vào đó, cho lên vết dơ đó chút phấn rôm càng sớm càng tốt, nó sẽ giúp hút những vết dầu trên bề mặt vải của chiếc cà vạt.

Nếu như cả nước lạnh lẫn bột tan đó vẫn không lọai bỏ được thì chỉ còn cách cuối cùng là sử dụng dịch vụ giặt đặc biệt cho cà vạt.

Thắt cà vạt

Công đoạn thắt cà vạt đòi hỏi phải khéo léo. Một chiếc cà vạt đẹp giống một dấu than gợi cảm,giúp người mặc sành điệu, chỉnh chu hơn. Trong nhiều trường hợp, chiếc cà vạt còn giúp bạn có thay đổi bề ngoài của mình khi kết hợp với áo sơ mi, com-lê... chỉ với cách tinh tế trong kết hợp. Ví dụ: cuộc họp quan trọng, những chiếc cà vạt sẫm màu sẽ là sự lựa chọn thích hợp, chiếc cà vạt đầy màu sắc sẽ rất thời trang trong những đem tiệc vui vẻ...

Kiến thức về thời trang Nam
  Cà vạt có từ bao giờ?  
  Cách bảo quản cà vạt  
  Chọn áo vest hợp với phái mạnh  
  Chọn áo vét  
  Chọn giầy nam theo quần áo  
  Chọn mua cravat như thế nào?  
  Chọn sơmi để mặc với áo vét  
  Chọn sử dụng thắt lưng da nam  
  Chọn vest cho nam doanh nhân  
  Chọn Vớ (Tất) có dễ?  
  Dáng nào, vest nấy  
  Giặt cà vạt thế nào?  
  Giày và vớ  
  Giữ gìn cà vạt như thế nào?  
  Giữ gìn cà vạt thế nào là đúng?  
  Giúp chàng chọn comple  
  Kết hợp cà vạt với sơ mi  
  Lựa chọn chi tiết các kiểu áo sơ mi Nam  
  Mẹo nhỏ chọn cà-vạt  
  Nắm bắt tâm lý chàng qua màu sắc quần áo  
  Nghệ thuật chọn Cravat  
  Nguồn gốc chiếc cravat  
  Nút đẹp cravat  
  Suit và sự tiến hóa của phong cách thời trang nam  
  Xếp áo vest vào vali  
  Đoán tính cách cúa đàn ông qua cà vạt