Kiến thức về thời trang Nam
Dáng nào, vest nấy
 

Một bộ vét có thể tôn lên hoặc đánh mất đi hình ảnh của bạn, tất cả tùy thuộc vào sự hiểu biết của bạn khi lựa chọn nó.

Vest vẫn được mệnh danh là “ vua” của thời trang. Nó là trang phục thể hiện cá tính, phong cách và vả trình độ thảm mỹ cẩ đàn ông, đặc biệt là người đàn ông thành đạt. Song, dường như doanh nhân Việt Nam chưa dành đủ sự lưu tâm cần thiết khi lựa chọn trang phục này .

Không phải ngẫu nhiên mà Cary Grant, dù qua đời đã gần 20 năm, vẫn chưa rời bỏ vị trí số 1 trong top 50 diễn viên điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại. Người ta nói rằng, Grant được bầu chọn không chỉ vì tài diễn xuất mà còn vì chưa ai thay thế được hình ảnh người đàn ông hào hoa, thanh lịch, gợi cảm đến mức hoàn hảo trong bộ vét kiểu những năm 1940 của ông.

Tuy không thể đẹp như Grant, nhưng để đẹp hơn khi mặc vest không quá khó. Một bộ vest đẹp là phù hợp với dáng người . Hãy bắt đầu bằng cách chấm điểm vóc dáng của mình và lắng nghe những lời khuyên sau đây !

I. Dáng gầy

Các ông thợ may rất khoái khách có dáng gầy, bởi làm cho họ mập lên làm việc rất dễ dàng. Chỉ cần một bộ vest vừa phải không ôm, không rộng với màu sáng và đôi chút họa tiết ngang sẽ rất đắc dụng. Nếu bạn quá gầy, hãy chọn các chất liệu vải flanen hay tuýt, dày và có độ bóng. Bạn cũng có thể thoải mái gắn lên áo nhiều loại phụ kiện như ghim cày càvạt, khăn xếp để vào túi ngực. Thêm một số nếp gấp, xếp nếp trên thân áo cũng làm bạn mập lên đôi chút. Nhưng chỉ nên dử dụng chúng khi bạn gầy quá mức, nếu không, một bộ vest với các đường cắt trơn, đơn giản vẫn đẹp nhất.

II. Dáng lực sĩ

Nếu có một thân hình cuồn cuộn cơ bắp như “ kẻ huỷ diệt” Arnold Schwarzenegger, bạn cần một bộ vest khéo léo nhưng theo vóc dáng. Đó là một bộ vest vừa vặn, miếng đệm vai thật mỏng và chất liệu vải mềm mại. bạn sẽ chẳng khác gì robot nếu trong một bộ vest vải dày và cầu vai cứng đơ.

Đưng quên rằng thân hình to lớn của bạn không bao giờ sông chung với chiếc áo khoác có ve áo cà cổ áo sơmi cũng nhỏ, mọi người sẽ nghĩ là bộ đồ từ hồi trung học của bạn. Người cơ bắp cũng không hợp với áo vest kín cổ. Chiếc áo vest 2 nút hoặc 3 nút cổ rộng, không cài nút trên cũng rất hợp với bạn. Bộ vest cho những chàng lực sĩ càng đơn giản càng đẹp. Sơmi và cà vạt có màu sắc, kiểu dáng nhã nhặn đi với giầy màu tối. Nếu thích, bạn cũng có thể thay đỗi không khí với những màu sáng nhưng đừng đụng đến vải carô, nó làm cho bạn kềng càng hơn

III.Dáng thấp

Qui tắc đầu tiên để trông cao hơn là mặc bộ vest có áo và quần cùng chất liệu vải. Đừng bao giờ mạo hiểm phá cách bằng chiếc áo vest nhẹ mặc với quần jean giống như những anh chàng người mẫu trên tivi. Màu sáng cũng là lựa chọn số 1 cho người thấp bé. Chất liệu nên chọn vải nhẹ và mềm, tuyệt đối tránh các loại vải có thành phần len, nó sẽ làm bạn trông cứng và thấp hơn. Vải trơn là tốt nhất nhưng nếu thích hoa văn có thể chọn vải có sọc nhuyễn. Nếu là vải caro, lưu ý chọn loại caro có sọc dọc đậm và sọc ngang nhạt

Một lưu ý nữa cho người dáng thấp là vest càng ít chi tiết càng tốt, đi cùng với áo sơmi và cavat thật đơn giản, nhã nhặn. Cuối cùng, nên chọn giày màu tối để đánh lạc sự chú ý của người đối diện vào đôi giày.

IV.Dáng cao

Thật dễ chọn quần áo khi bạn có dáng cao. Tuy nhiên, nếu quá cao hoặc vừa cao vừa gầy, bạn cần có vài mẹo nhỏ giúp khắc phục điều này. Bộ vest với quần và áo khoác sử dụng chất liệu vải khác nhau sẽ tốt cho bạn và nên chọn màu sáng. Nhưng nếu trong những dịp trang trọng phải mặc vest màu tối, hãy chọn vải flanen hoặc các loại vải dày. Kiểu áo vest cài phi chéo là tuyệt nhất và hãy tránh xa kiểu vest cài 3 nút quá cao, nó làm cho bạn dài thêm ra. Người cao gầy cần thêm hật nhiều chi tiết trang trí trên bộ vest. Túi áo vest có nắp, quần lật lai va xếp pli. Đừng quên chiếc khăn tay xếp hờ trong túi ngực cùng áo sơ mi và càvạt màu sáng, nhiều họa tiết, màu sắc. Một đôi giày màu sáng cũng sẽ giúp bạn bớt khẳng khiu.

V. Áo vest cày khuy chéo

Áo vest cày khuy chéo được xem là kiểu áo hợp với mọi dáng người. Nhiều người cho rằng vest cài khuy chéo sẽ làm bạn trông đứng tuổi hơn, nhưng thực tế nó cũng rất phù hợp với các chàng trai trẻ thích phong cách cổ điển . Và biết cách điều chỉnh khéo léo một chút, nó sẽ là kiểu áo dành riêng cho bạn. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa những chiếc áo kiểu này chính là vị trí của hai hàng nút. Nếu bạn muốn trông cao và gầy hơn, hảy chọn áo cài khuy chéo với hai hàng nút cao và gần nhau.

Áo vest cài ba nút

Hai hay ba nút là cuộc chiến suốt mấy chục năm qua của các nhà thiết kế thời trang khi lăng –xê chiếc áo vest.Nếu thích kiểu áo ba nút, đừng bao giờ mắc sai lầm là nút trên cùng quá cao, quá gần với ve áo. Không nên cài kín cả ba nút khi đó bộ vest sang trọng của bạn trông như một bộ đồng phục nhàm chán.

Trông khi cuộc chiến hai nút hay ba nút chưa ngã ngũ thì người Ý đã tìm ra giải pháp dung hòa với kiểu áo vest” hai nút rưỡi”. Đó thực chất là kiểu áo ba nút, nhưng cổ rộng và ve áo dài hơn. Khỏang cách từ chân ve áo đến nút trên cùng bằng khoảng cách giữa các nút.

Kiến thức về thời trang Nam
  Giặt cà vạt thế nào?  
  Giày và vớ  
  Giữ gìn cà vạt như thế nào?  
  Giữ gìn cà vạt thế nào là đúng?  
  Giúp chàng chọn comple  
  Kết hợp cà vạt với sơ mi  
  Lựa chọn chi tiết các kiểu áo sơ mi Nam  
  Mẹo nhỏ chọn cà-vạt  
  Nắm bắt tâm lý chàng qua màu sắc quần áo  
  Nghệ thuật chọn Cravat  
  Nguồn gốc chiếc cravat  
  Nút đẹp cravat  
  Suit và sự tiến hóa của phong cách thời trang nam  
  Xếp áo vest vào vali  
  Đoán tính cách cúa đàn ông qua cà vạt