Biến công việc trở thành nghề nghiệp
10 bí mật của sự thành công

Đã có rất nhiều những nghiên cứu, bài viết và giảng dạy về sự thành công. Một điều hoàn toàn chắc chắn: thành công của người này khác với thành công của người khác bởi vì mỗi người có một quan niệm khác nhau về thành công.

Tuy nhiên, mọi thành công đều có những bí mật của nó. Sau đây là 10 bí mật phổ biến nhất của sự thành công.

1. Đặt ra mục tiêu. Điều này thì ai cũng phải công nhận. Nếu bạn không biết mình đang đi đến đâu, bạn sẽ không bao giờ đến đó được. Chỉ đơn giản vậy thôi. Người thành công luôn biết họ đang đi đến đâu, họ quyết định những gì họ muốn, và họ biết đặt ra những mục tiêu.

2. Viết ra. Tôi không tán thành Sự lý thuyết suông, mà cần phải viết ra những mục tiêu hàng ngày, tuy nhiên tôi tin rằng việc viết chúng ra là cực kỳ quan trọng. Vì hàng ngày có rất nhiều thứ lẩn quẩn quanh đầu của chúng ta nên nếu không viết ra, có thể rất khó để tập trung vào một điều gì là quan trọng. Bằng cách viết ra những mục đích của bạn, giữ chúng thật rõ ràng trong đầu của bạn và sao cho chúng trở thành một phần trong suy nghĩ hàng ngày của bạn.

3. Dùng một chương trình. Sử dụng một máy PDA (máy trợ lý cá nhân dùng kỹ thuật số), bút và giấy hoặc thiết bị bấm giờ, bất cứ thứ gì mà bạn cảm thấy phù hợp, bạn nên sử dụng nó. Việc lập chương trình buộc bạn phải suy nghĩ đến việc lập kế hoạch và hỗ trợ bạn để đưa ra những thứ nên làm. Nếu bạn đưa nó vào chương trình của bạn và sử dụng chương trình ấy một cách đều đặn thì bạn sẽ tăng được cơ hội thành công cho mình.

4. Mang theo một cuốn nhật ký ý tưởng. Tôi mới bắt đầu sử dụng cuốn nhật ký ý tưởng hàng ngày của tôi cách đây không lâu. Tôi thấy sử dụng nó càng nhiều thì càng thu được hiệu quả, tôi đã làm được. Nó giúp ghi chép lại những suy nghĩ trong đầu của bạn và giữ nó ở một nơi an toàn. Thực hành này sẽ giải phóng cho suy nghĩ của bạn tập trung vào những thứ khác. Quan trọng nhất là bạn giữ được những ý tưởng của bạn trong tay để xem lại và tiếp tục phát huy sau đó mà không sợ đánh mất chúng.

5. Học tập hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết những người thành công là người học tập suốt đời. Đa số họ đều đam mê đọc sách. Tận dụng mọi lúc để học hỏi mọi thứ. Đọc một vài trang trong sách hay đọc tạp chí vào mỗi ngày, đọc lướt qua những tạp chí thương mại và đọc báo trực tuyến. Học hỏi những kỹ năng mới và thực hành một khi chúng không được sử dụng thường xuyên.

6. Lập kế hoạch. Bạn cần đặt mục tiêu, bạn cần viết chúng ra một khi bạn đã làm được những điều đó thì bạn cần phải bắt đầu quá trình vạch kế hoạch. Sự thành công sẽ đến từ việc lập kế hoạch một cách cẩn thận. Bạn cần phải có một một đường lối. Nó không đủ để cho biết bạn đang đi đến đâu, nhưng bạn phải biết làm thế nào để có mặt ở đó.

7. Thực hiện. Một quyển sách mới của Ram Charan được đặt tiêu đề “Thực hiện những phác thảo là điều quan trọng của sự thi hành trong kinh doanh“. Bạn cần phải tạo ra một đường lối nhưng chỉ riêng nó sẽ không đạt được mục tiêu. Bạn cần phải thực hiện những kế hoạch của bạn, thực hiện đường lối. Đặt chính bạn vào sự hành động và đo lường sự tiến bộ của bạn.

8. Ghi chép những thành công của bạn. Những bước đi nhỏ và những tiến bộ đang tăng là cơ sở thành công thực sự. Mỗi một thành công nhỏ sẽ tạo động lực để bạn tiến đến những thành công vĩ đại hơn. Sự tích lũy, tất cả những bước nhỏ đó được thêm vào và bất ngờ bạn sẽ muốn bạn đi đến đâu. Đừng đánh giá thấp những thắng lợi nhỏ nhoi ấy, chúng chính là chất xúc tác cho những thành công to lớn hơn.

9. Suy nghĩ về thời gian. Cũng một nghiên cứu khá cẩn thận về bí mật của sự thành công đó là thời gian suy nghĩ. Người thành công là người biết dừng lại đúng lúc, ngồi và suy nghĩ. Có thể nó có vẻ đồng nghĩa với việc ngồi và không làm gì cả, nhưng thực ra nó cho phép bản thân bạn có thời gian để tổng quan lại ngày hôm nay hoặc cuộc hội thảo đã cho bạn những hiểu biết lạ thường nào. Những gì mà bạn học hỏi có thể tạo ra sự thay đổi dẫn đến những thành công to lớn hơn.

10. Tập thể dục. Tập thể dục luôn là một chiến lược của sự thành công. John Kerry, tổng thống Bush, cựu tổng thống Clinton, và Oprah tất cả đều là những người thường xuyên chạy bộ thôi. Tập thể dục sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh hơn, có khả năng chịu đựng hơn và làm cho tim mạch của bạn đập đều đặn hơn. Kết hợp việc tập thể dục với những quyển sách hướng dẫn hoặc CD để tận dụng tốt thời gian của bạn.

Với 10 bí mật đã được phác thảo ở trên được đúc rút từ những chiến lược thành công thực tế. Hãy áp dụng một hoặc hai bí mật trên vào công việc hàng ngày của bạn. Khi đã thực hiện tốt rồi, tiếp tục thêm một vài bí mật nữa và tiếp tục thực hiện. Bạn sẽ thấy những điều thần kỳ xảy đến với mình.

(Theokiemviec.com)

Biến công việc trở thành nghề nghiệp
  10 bí quyết thành công của người Hàn Quốc  
  10 cách giúp bạn trở thành nhân viên không thể bị sa thải  
  10 cách làm việc khôn ngoan  
  10 câu không nên nói với khách hàng  
  10 nguyên tắc bán hàng mới  
  3 Những thói quen có lợi cho công việc  
  4 quy tắc “vàng” cho “lính mới”  
  5 ghi nhớ cho sinh viên ngày đầu đi làm  
  5 mẫu đồng nghiệp và cách ứng phó  
  6 bước quản lý thời gian hiệu quả  
  6 cách bắt đầu ngày làm việc mới  
  6 ý nghĩ sai lầm về “quyền” của nhân viên  
  8 chiến lược đẩy mạnh sự nghiệp  
  9 sai lầm cần tránh khi giao dịch với khách hàng  
  Ấn tượng đầu tiên trong công việc  
  Bạn có yêu công việc của mình?  
  Bạn là "lính" mới của công ty?  
  Bạn sắp được thăng chức?  
  Báo tin xấu, chớ để sếp bất ngờ  
  Bắt đầu sự nghiệp bằng xây dựng lòng tin  
Trang 1/3 : 1 - 2 - 3  Trang sau