Những đại gia như Wal-mart, Whole food hay Starbuck thành công như hiện nay là bởi họ đã xây dựng được một dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Dưới đây là những bí quyết nhỏ nhưng cần thiết khiến khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp.
1. Biết cách xin lỗi
Khách hàng có thể không phải lúc nào cũng đúng, nhưng có một điều khách hàng là thượng đế. Vì vậy, khi có bất cứ chuyện gì hãy xin lỗi khách hàng. Nó cũng đơn giản nhưng sẽ đem lại sự thoải mái cho họ. Hơn thế nữa, bạn có thể nhận được những phản hồi hữu ích, hay đơn giản là bán được nhiều hàng hơn.
2. Nhớ tên khách hàng
Nhớ tên khách hàng thật hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn. Nhớ hàng trăm cái tên không phải đơn giản, nhưng bạn có nhiều cách để làm được điều này. Đầu tiên, bạn nên giới thiệu tên mình trước, khách hàng sẽ nhanh chóng trả lời lại. Cách thứ hai là thẻ thanh toán, bạn có thể lướt nhanh để biết được tên của khách hàng. Cách thứ ba là yêu cầu khách hàng đăng nhập một danh sách, như vậy họ sẽ cho bạn biết tên của họ.
3. Trao quyền cho nhân viên
Bạn không thể có mặt ở mọi nơi cùng một lúc, vì vậy hãy để nhân viên tự giải quyết các vấn đề với khách hàng. Đặt lòng tin vào nhân viên sẽ đem lại cho họ lòng dũng cảm, sự quyết tâm. Tất nhiên, sai lầm vẫn có thể xảy ra, nhưng sự tin tưởng của bạn sẽ đem lại sức mạnh cho nhân viên. Và vấn đề một doanh nghiệp thành công không phải chỉ dựa vào sự tài ba của sếp, mà đó là sự tổng hợp sức mạnh của một đội ngũ nhân viên trung thành và có năng lực.
4. Theo dõi
Sự khác biệt giữa một dịch vụ tốt và cực tốt nằm ở chỗ chuyện gì sẽ xảy ra sau khi khách rời khỏi cửa hàng của bạn. Đừng chỉ gật đầu khi ai đó góp ý trực tiếp với bạn. Hãy cho họ biết bạn đã tìm hiểu, đã nghe thấy gì và rút kinh nghiệm và giải quyết vấn đề ra sao. Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng.
5. "Có" cho mọi câu trả lời (cho dù nó đáng ra phải là "không")
Mọi người luôn muốn có một cách giải quyết đơn giản, nhanh chóng cho vấn đề của họ. Vì vậy, bạn nên kinh doanh càng đơn giản càng tốt. Khi khách hàng có yêu cầu gì đó, hãy giải quyết trước sau đó làm việc với các bộ phận khác sau. Và nếu đơn giản bạn không thoả mãn được nhu cầu, hãy tìm đến những cách khác cho dù có phải lái ai đó vào một tình huống khó xử. Khách hàng sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.
(Theo SuctreVietNam)