Biến công việc trở thành nghề nghiệp
6 bước quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian ngày nay được xem là một kỹ năng quan trọng mà người đi làm cần có. Bạn có biết cách quản lý thời gian hiệu quả?

Dưới đây là 6 bước giúp bạn luôn làm chủ được thời gian của mình:


1.Hãy lên kế hoạch và ước tính mỗi việc mình làm tốn khoảng bao nhiêu thời gian. Hãy liệt kê ra và đánh giá mức độ quan trọng của từng việc theo thứ tự.

2.Chuẩn bị một danh mục khoảng 20 việc bạn cần làm trong ngày theo thứ tự ưu tiên cái nào quan trọng hơn làm trước. Và khi tiến hành thì tập trung vào việc đang làm, mỗi khi hoàn thành hãy xóa ngay việc đó khỏi danh sách.

Đến cuối ngày chắc chắn bạn sẽ còn một vài nhiệm vụ chưa hoàn thành nhưng không sao cả, chúng sẽ ở đầu danh sách những việc bạn cần làm ngày hôm sau.

3.Đảm bảo những việc mà bạn liệt kê đều cần thiết. Nên tự hỏi có việc nào bạn cảm thấy không thực sự cấp bách không? Nếu có hãy loại nó ra khỏi danh sách ngay, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian.


4.Những công việc bạn cần làm có được sắp xếp theo hệ thống, hợp lý và khoa học không?


5.Bạn có thể nhờ ai làm giúp mình việc gì không?


6.Lên kế hoạch dự phòng nếu kế hoạch ban đầu của bạn có sự thay đổi để không lãng phí thời gian vô ích.

(Theo SuctreVietNam)

Biến công việc trở thành nghề nghiệp
  6 cách bắt đầu ngày làm việc mới  
  6 ý nghĩ sai lầm về “quyền” của nhân viên  
  8 chiến lược đẩy mạnh sự nghiệp  
  9 sai lầm cần tránh khi giao dịch với khách hàng  
  Ấn tượng đầu tiên trong công việc  
  Bạn có yêu công việc của mình?  
  Bạn là "lính" mới của công ty?  
  Bạn sắp được thăng chức?  
  Báo tin xấu, chớ để sếp bất ngờ  
  Bắt đầu sự nghiệp bằng xây dựng lòng tin  
  Bắt đầu từ hôm nay  
  Bí quyết nói chuyện trước đám đông  
  Cãi sếp  
  Chia sẻ mơ ước - trò “ảo thuật” thay đổi cuộc sống  
  Công việc gây đau khổ?  
  Dịch vụ khách hàng hoàn hảo  
  Giữ "lửa" đam mê công việc  
  Hãy tìm đến “Trung tâm dễ chịu” của khách hàng  
  Hiểu ý sếp  
  Khi bạn mắc lỗi trong công việc  
Trang 1/3 : 1 - 2 - 3  Trang sau