Đó chính là khen ngợi khách hàng. Nhưng nên khen lúc nào và như thế nào? Bạn hãy khám phá để bổ sung thêm một "chiêu" bán hàng nhé.
Trước khi kết thúc lời thuyết minh tiếp thị sản phẩm, nếu muốn khách hàng có ấn tượng tốt về bạn để lần sau tiếp thị thuận lợi hơn, bạn đừng quên nói: "Bạn là người khách hàng tốt nhất mà tôi từng gặp". Điều này rất quan trọng, nó vừa giúp bạn bán hàng thuận lợi hơn, lại vừa giúp bạn có cơ hội lần sau. Nhưng nói câu đó vào lúc nào là tốt nhất? Trên thực tế, chỉ cần thuyết minh về sản phẩm xong thì nói là được. Nếu không, sẽ rất dễ làm cho khách hàng nghĩ rằng bạn không chân thật, mà đang nịnh bợ họ. Vì thế, trong quá trình thuyết minh tiếp thị, bạn nên tìm thời cơ tốt nhất, thích hợp nhất để nói những câu như: "Có lẽ bạn cho rằng tôi nói những điều này chỉ để bán được hàng. Nhưng dù bạn có mua hàng của tôi hay không thì đối với tôi bạn vẫn là người khách hàng tốt nhất mà tôi từng gặp. Bạn làm công việc của tôi thú vị hẳn lên. Tôi rất tự hào và vui mừng".
Những lời nói này sẽ làm họ thấy bạn thật lòng. Và khi nói hết bạn không cần phải đợi khách hàng trả lời, lại tiếp tục thuyết minh, tiếp thị mặt hàng của bạn.
Cứ như vậy thì những lời nói của bạn sẽ được họ ghi nhớ và sẽ còn nhớ lâu. Nếu làm cho chủ đề bị đứt đoạn, sẽ có thể làm cho hiệu quả bị giảm. Bởi vì, khách hàng khi nghe bạn tán dương sẽ rất vui vẻ, nhưng nếu bạn đợi họ phản ứng lại với lời nói của bạn thì họ sẽ rất ngượng ngùng, không biết nên làm thế nào. Như vậy, chẳng phải là đã làm giảm hiệu quả đó ư?
(Theo SuctreVietNam)