Kiến thức kinh doanh
3 bí quyết thành tỷ phú
 
Có nhiều bí quyết để trở nên giàu có. Tuy nhiên, CMR đã chỉ ra rằng có 3 bí quyết quan trọng nhất mà những ai muốn thành tỷ phú đều không nên bỏ qua. Ảnh: emarketinghelper.com

Không sợ thất bại, có cái nhìn tích cực và sở hữu một cuộc hôn nhân tốt đẹp là 3 bí quyết cơ bản dành cho những ai muốn trở nên giàu có.

Suốt 5 năm vừa rồi, Tập đoàn Tư vấn China Market Research Group (CMR) đã tìm hiểu bí quyết thành công bằng cách phỏng nhiều tài phiệt ngành bất động sản tại Trung Quốc, các tỷ phú trong ngành Internet ở Mỹ, nhà giàu Ấn Độ, thêm một số đại gia ngành bán lẻ tại châu Âu.

Hầu hết những tỷ phú được CMR phỏng vấn đều trải qua thời kỳ dài khó khăn, thiếu thốn. Một số người từng phải đi thuê nhà chứ không có tiền mua. Vài người khác dành nhiều năm làm việc trong garage sửa chữa ôtô hay làm hai ba công việc một lúc để kiếm tiền trang trải. Nay khi đã trở nên giàu có, họ tiết lộ những bí quyết khác nhau để có được thành công như sự may mắn, yếu tố thời gian. Tuy nhiên, CMR vẫn tìm ra được 3 bí quyết chung mà hầu hết tỷ phú đều có và đăng tải phát hiện của mình trên tạp chí Forbes.

Bí mật đầu tiên để trở nên giàu có là không bao giờ sợ thất bại. Hầu hết những người trả lời phỏng vấn cho biết khi giải quyết một vấn đề, họ có hai lựa chọn, một là đi theo con đường an toàn, bằng phẳng và con đường còn lại rủi ro hơn. Trong nhiều trường hợp, rủi ro là chất xúc tác cần thiết để đạt được thành công và tiền bạc.

Kể cả khi bị thất bại, đó cũng trở thành những bài học quý báu để họ đứng dậy mà làm lại. Trong tư duy của các tỷ phú, thất bại không thể làm mờ đi niềm đam mê làm giàu và lòng lạc quan về khả năng của bản thân.

Một giám đốc trong ngành Internet cho CMR biết ông từng có trong tay hơn 1 tỷ USD trong thời kỳ bùng nổ dotcom. Thời kỳ đó, ông sống cuộc sống của một tỷ phú đúng nghĩa như tiệc tùng với danh ca huyền thoại Elton John hay bay vòng quanh thế giới bằng chiếc Gulfstream của riêng mình. Tuy nhiên, khi làn sóng Internet bão hòa, ông lao đao mất một thời gian và gần như trắng tay. Thay vì để mặc sai lầm đánh gục mình, ông đã đứng dậy và quyết tâm làm lại lần nữa. Với vốn liếng là những sai lầm đã mắc phải, ông lập một công ty kỹ thuật khác. Cho đến nay, tuy tài sản vẫn chưa khôi phục về mức cũ nhưng ông cũng đã đạt được nhiều thành quả nhất định, với vài trăm triệu USD trong tay.

Bí quyết thứ hai để trở nên giàu có là nhìn vào thách thức một cách tích cực để tìm nguồn thu mới. Những tỷ phú CMR phỏng vấn đều nhìn một vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau, và sau đó nhiều khi không giải quyết theo cách thông thường. Họ nhận ra một điều rằng không phải bao giờ cái đúng cũng thuộc về số đông.

Mấy chục năm trước, một vị lãnh đạo trong ngành dầu mỏ cảm thấy công dụng của các trạm xăng cần được nâng lên, thay vì chỉ là nơi để đổ xăng. Ông nhìn thấy lợi nhuận từ những trạm xăng này và cả việc phí phạm không gian ở thời kỳ đó. Giải pháp của ông là mở thêm các cửa hàng tiện lợi đi kèm. Khi khách hàng ghé vào đổ xăng, họ có thể tranh thủ đi mua thức ăn nhẹ hoặc đồ uống. Ban đầu, ý tưởng này bị các doanh nghiệp khác cười nhạo, cho rằng việc người ta mua xăng và cà phê cùng lúc là câu chuyện nực cười. Tuy nhiên, đến nay, ở Mỹ hầu như không có trạm xăng nào mà lại không có một cửa hàng tiện lợi kèm theo.

Một cuộc hôn nhân đẹp là bí mật thứ ba của giàu có. Hầu hết các tỷ phú, nhất là tỷ phú tự thân lập nghiệp, đều nói với CMR rằng có được một người bạn đời tốt là nhân tố quyết định đến thành công của họ. Làm lãnh đạo một tập đoàn, công ty lớn đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh. Sự căng thẳng, áp lực có thể đánh gục người đứng đầu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu người bạn đời là nơi họ tìm thấy sự ủng hộ, chia sẻ thì những khó khăn đấy trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, người bạn đời cần tin tưởng vào vợ hoặc chồng của mình khi họ đang trên đường chinh phục những thách thức mới.

Thanh Bình.

Kiến thức kinh doanh
  3 yếu tố làm “tuyệt chủng” tính sáng tạo  
  3x7 ≠ 7x3? - TẠ THỊ NGỌC THẢO  
  4 cách để luôn dẫn trước đối thủ  
  5 chữ D cho một sự nghiệp thành công  
  6 bước xây dựng thương hiệu Việt  
  7 bước chuẩn bị cho việc thăng tiến  
  7 sai lầm chết người trong kinh doanh  
  7 sai lầm chết người trong đầu tư  
  7 Tuyệt chiêu thu hút nhà phân phối  
  Bận rộn không đồng nghĩa với hiệu quả  
  Bí quyết tăng doanh thu gấp đôi  
  Bí quyết tăng giá trị thương hiệu  
  Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự đến  
  Các tư thế ngồi giúp người dùng máy tính không mỏi  
  Cắt giảm chi phí hoạt động với dịch vụ thuê ngoài  
  CEO học vị hay kinh nghiệm - Nguyễn Đông Triều  
  Chiến thắng khách hàng - LÂM MINH CHÁNH, MBA  
  Chiêu quảng cáo rót mật vào tai thượng đế  
  Coi khách hàng là vợ  
  Coi khách hàng như con mồi là tự ký giấy khai tử  
Trang 1/3 : 1 - 2 - 3  Trang sau